Bài viết, tiểu luận, truyện ngắn Phần 1: Lại nói về bạo lực học đường Đài PTTH tỉnh BRVT Bạo lực học đường không phải vấn đề gì mới mẻ mà đã từng được báo chí, công luận nêu ra nhiều lần. Tuy nhiên, vấn đề đáng nói ở đây là bạo lực không chỉ đến từ các em học sinh có hạnh kiểm xấu, mà là đến từ chính những thầy cô giáo, những người lẽ ra phải là mẫu mực cho các em noi theo.

Phóng sự truyền thanh của Đài phát thanh tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu mà quý vị đang nghe đã được phát vào ngày 12 tháng 11 năm 2013 vừa qua. Đây là một tiếng chuông cảnh báo, cho thấy rõ thực trạng đang diễn ra dưới các mái trường.

Hơn bao giờ hết, hiện tượng sử dụng bạo lực với các em học sinh ngây thơ cần phải chấm dứt và chấm dứt ngay. Mỗi thầy cô giáo, vì danh dự người thầy cao quý, hãy tích cực tỏ thái độ phản đối hiện tượng này nơi một số cá nhân kém đạo đức trong ngành. Mỗi phụ huynh học sinh cũng phải có thái độ tích cực trong việc phát hiện và nêu rõ các vụ việc học sinh bị đánh đập, để người có trách nhiệm có thể nhanh chóng ngăn chặn. Vì tình thương đối với các em học sinh ngây thơ, mỗi chúng ta đều phải làm một điều gì đó để chấm dứt ngay thực trạng đáng buồn này. Nội dung được tải về từ website Rộng mở tâm hồn: http://rongmotamhon.net Việc sử dụng nội dung này vào mục đích khai thác lợi nhuận dưới bất kỳ hình thức nào là vi phạm đạo đức và pháp luật. Chúng tôi khuyến khích việc phổ biến vì mục đích lợi tha. Xin vui lòng ghi rõ nguồn thông tin trích dẫn và không tùy tiện sửa chữa, thêm bớt vào nội dung hiện có.